SUY NGHĨ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN


SUY NGHĨ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN

10306537_10201041778765027_8199217423222940573_n%20copy.jpg
Picture2.pngQUÁ TRÌNH SÁNG TẠO
Tác động –> Suy nghĩ –> Cảm xúc –> Thái độ –> Ý định –> Hành động
Hành động –> Kết quả –> Số phận
Hành động –> Thói quen –> Tính cách –> Số phận
Picture2.pngQUYỀN LỰA CHỌN
Trong mọi trường hợp ta luôn có quyền lựa chọn, lựa chọn suy nghĩ và hành động của mình. Tôi chịu trách nhiệm về bản thân và cuộc đời mình.
DoiNguoi.jpg

Picture2.pngSUY NGHĨ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN
Một vài thông tin
Mỗi ngày chúng ta có khoảng 60000 suy nghĩ..
Suy nghĩ tiêu hao năng lượng, năng lượng vật chất và năng lượng tâm trí.
Suy nghĩ là gốc rễ của hành động, của số phận, do đó muốn thay đổi cần bắt đầu từ suy nghĩ.
Phân loại suy nghĩ
Tạm chia thành 4 loại:
(+) Suy nghĩ tích cực
(+) Suy nghĩ cần thiết
(-) Suy nghĩ lãng phí
(-) Suy nghĩ tiêu cực
Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ của người chủ nhân: chủ động
Hướng từ bên trong ra ngoài: hãy nghĩ mình có khả năng làm được gì với hoàn cảnh hiện tại
Sống trọn vẹn cho hiện tại: không hối tiếc quá khứ, không lo lắng tương lai. (Nếu điều đó không thay đổi được gì).
2014-10-07_142932.png
Picture2.pngKIỂM SOÁT VÀ THAY ĐỔI SUY NGHĨ
Kiểm soát suy nghĩ
Quy tắc 3W: Wait – Watch – Wise
Wait: Dừng lại để có khoảng cách để dành cho suy nghĩ
Watch: Quan sát để thu thập dữ liệu
Wise: Sáng suốt quyết định và hành động
Thay đổi suy nghĩ
Suy nghĩ –> Cảm xúc –> Thái độ –> Ý định –> Hành động –> Thói quen..
Sẽ bắt đầu từ thay đổi thói quen vì thói quen dễ dàng nhận biết hơn.
123.jpg
B1 - Xác định:
Tìm và đọc đúng tên của thói quen.
VD: Tôi lười biếng
B2 – Tách bản thể khỏi biểu hiện của nó
VD: “Tôi” là bản thể, “Lười biếng” là biểu hiện của 1 thói quen do tôi tạo ra.
B3 – Ý nghĩa thật sự
VD: Tôi có thói quen lười biếng, tôi không phải là lười biếng. Tôi muốn chăm chỉ và tôi quyết định sẽ trở lên chăm chỉ.
B4 – Tự kỉ ám thị và hành động
Tự kỉ ám thị (hay có một số tên gọi khác như luật tập trung, luật hấp dẫn)
Tập trung vào cái mình muốn
Tập trung vào cái mình có
Hình dung tốt đẹp về nó
Khẳng định, lặp lại nhiều lần. (Chú ý dùng thể khẳng định, không dùng thể phủ định)
B5 – Kiên trì
Thói quen hình thành sau một quá trình lâu dài nên cần có thời gian để thay đổi được, do đó cần quyết tâm và kiên trì.
DLC Việt Nam
Diamond Lifestyle Corporation
no image
Item Reviewed: SUY NGHĨ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Emoticon? nyengir

Berkomentarlah dengan Bahasa yang Relevan dan Sopan.. #ThinkHIGH! ^_^

Komentar Terbaru

Just load it!